MOUNTAIN HIKING CẤP ĐỘ CẤP ĐỘ PHÙ HỢP CHO NGƯỜI CÓ CÓ KINH NGHIỆM CHINH PHỤC

Đây là hoạt động di chuyển trên một chặng đường mòn, có dốc thoải, đa phần là ở đường rừng núi. Hiking cũng là một trong hoạt động khám phá đi theo những đoạn đường mòn có sẵn và ít đi vào đường lạ hay khu vực quá lạ lẫm và có điểm đến rõ ràng. Thời gian di chuyển trong ngày từ 5 - 7h, độ cao đỉnh núi từ 1800 - 2500m với tăng độ cao tích luỹ  từ 600 - 1000m. Cấp độ này dành cho những người có thể lực tốt, có kinh nghiệm chinh phục những cung đường nhẹ nhàng trước đó và muốn nâng cấp chinh phục. Hãy lựa chọn cho mình một đôi giày leo núi phù hợp khi chinh phục. 

Tiếp Cận Y Tế

Độ Dài

Thời Gian Di Chuyển Trong Ngày

Tăng độ cao tích luỹ
"Elevation Gain"

Độ Cao Đỉnh

CẤP ĐỘ MẠO HIỂM

CÁC YẾU TỐ ĐÁNH GIÁ

   TIẾP CẬN Y TẾ: Thời gian tiếp cận y tế từ 2,5h đến 4h
   Độ dài di chuyển từ 15km đến 25km
   Thời gian di chuyển trong ngày từ 5h đến 7h
   Tăng độ cao tích lũy từ 600m đến dưới 1000m
   Độ cao đỉnh núi từ 1800m đến 2500m

YẾU TỐ TIẾP CẬN Y TẾ

Khoảng thời gian được tính từ vị trí xa nhất của cung đường tới bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh nơi cung đường xuất phát bằng phương án nhanh nhất. Tuy nhiên, sẽ có các trạm y tế gần nhất nhưng chức năng của các bệnh viện tuyến tỉnh sẽ mang chức năng chữa trị tốt hơn các trạm sơ cứu, trạm y tế.

5 YẾU TỐ ĐÁNH GIÁ CUNG ĐƯỜNG

YẾU TỐ ĐỘ DÀI

Đây là tổng độ dài quãng đường mà người tham gia sẽ di chuyển trên cả hành trình, đơn vị tính là Km. Người tham gia có thể nhìn vào độ dài di chuyển để quyết định lựa chọn cung đường phù hợp với sức khỏe và kinh nghiệm của mình.   

THỜI GIAN DI CHUYỂN TRONG NGÀY

Là thời gian vận động, di chuyển trong một ngày, đơn vị tính là giờ. Với những cung đường ngắn và nhẹ nhàng thì thời gian di chuyển sẽ ít hơn. Thời gian di chuyển trong ngày và độ dài di chuyển có sự liên quan chặt chẽ đến nhau. Thời gian di chuyển có thể bị chênh lệch tùy thuộc vào tốc độ di chuyển của người tham gia.    

TĂNG ĐỘ CAO TÍCH LUỸ (Elevation Gain)

Mức tăng độ cao tích lũy đề cập đến tổng của mọi mức tăng độ cao trong toàn bộ chuyến đi. Đôi khi nó còn được gọi là tăng tích lũy hoặc tăng độ cao, yếu tố tăng độ cao như một biểu đồ thể hiện các chỉ số lên xuống trên suốt hành trình. Thông qua các con số đó, người chơi sẽ biết phân bổ thể lực một cách hợp lý và hiệu quả  

ĐỘ CAO ĐỈNH NÚI

Được thể hiện bằng độ cao cao nhất của đỉnh núi mà bạn chinh phục, đơn vị tính là mét. Phần lớn mọi người có thể lên độ cao từ 1.500 đến 2.000m trong một ngày mà không gặp vấn đề gì, nhưng khoảng 20% con người khi lên tới độ cao 2.500m và 40% khi lên tới 3.000m phát triển một số dấu hiệu của say độ cao.    

NHỮNG AI PHÙ HỢP VỚI CẤP ĐỘ NÀY

Người đã đi walking và muốn thử thách sức bền của mình
Người đã tham gia vài cung đường nhẹ nhàng trước đó. 
Người đã quen với đi bộ đường dài, có sức khỏe ổn định và mức độ rèn luyện cơ bản tốt. 
Không phù hợp với người có bệnh lý về tim mạch, huyết áp, hen suyễn hoặc các bệnh lý về sức khoẻ liên quan.

NHỮNG CUNG ĐƯỜNG MOUNTAIN HIKING

CÁC CẤP ĐỘ MẠO HIỂM KHÁC

Xem Thêm

Xem Thêm

Xem Thêm

Với tinh thần hoang dại của bạn cùng với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn của chúng tôi, sẽ tạo nên những trải nghiệm độc nhất dành riêng cho bạn.

TO ONG DISCOVER EXPERIENCE LIMITED COMPANY
MST: 0315610143
GPLH: 79-0161/2020/SDL-GP LHNĐ
©2020 Bản quyền thuộc về Tổ Ong Adventure

60/07 Quốc lộ 13, P.26, Bình Thạnh, TP. HCM

0964 307 557

hello@toongadventure.vn